Thể thao mỗi ngày là để nâng cao sức khỏe, đương đầu với những yếu tố bất lợi từ bên ngoài, đó còn là để nuôi dưỡng cơ bắp điều hòa cũng như trao đổi những thứ bên trong cơ thể. Hiện nay có rất nhiều hình thức luyện tập thể thao nhưng chạy bộ luôn được xem như hình thức tập luyện thể dục chuẩn mực nhất cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, có nhiều hình thức tập luyện khác còn hiệu quả hơn cả chạy bộ trong việc đốt cháy calo. Dưới đây là một số hình thật người thật về luyện tập thể thao hàng ngày.

TIN TỨC - SỰ KIỆN

6 hình thức luyện tập để đốt cháy calo

Hình Thức Thể Thao

Chạy bộ luôn được xem như hình thức tập luyện thể dục chuẩn mực nhất cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, có nhiều hình thức tập luyện khác còn hiệu quả hơn cả chạy bộ trong việc đốt cháy calo. 

Chạy bộ với tốc độ 200m/phút sẽ giúp bạn đốt cháy được khoảng 450 calo trong khoảng 30 phút, nhưng đây là tốc độ khá cao, chỉ những người khỏe mạnh, có thể lực tốt và đã quen với việc chạy bộ từ lâu mới đạt được. Còn nếu chạy với tốc độ trung bình 100-150m/phút trong khoảng 30 phút, bạn sẽ đốt cháy được khoảng 350 calo, tức trung bình đốt được 12 calo/phút. Dưới đây là những hình thức tập luyện sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

Hít đất toàn thân

Bắt đầu bằng tư thế ngồi xổm, bật chân ra phía sau tạo thành tư thế hít đất, hít đất 1 cái và bật người, co chân lại thành tư thế ngồi xổm ban đầu. Mỗi một lần thực hiện động tác này, bạn giảm được 1,43 calo. Với tốc độ trung bình, bạn thực hiện động tác được khoảng 10 lần trong 1 phút, tức đốt 14,3 calo/phút.

Kéo tạ kiểu chèo thuyền (Indoor rowing)

Trong số các máy tập ở phòng thể hình, dụng cụ kéo tạ kiểu chèo thuyền được xem như “món khó xơi” nhất. Với khoảng 30 phút tập luyện (có thể chia làm nhiều lần), một người khỏe mạnh có thể đốt cháy được khoảng 377 calo.

Nhảy dây

Một hình thức tập luyện hiệu quả cực cao mà ít ai để ý. Nhảy dây với tốc độ 100 cái/phút (tốc độ trung bình) có thể giúp bạt đốt được khoảng 13 calo/phút. Tức 30 phút đốt được gần 400 caolo

Bật nhảy trong tư thế ôm đầu

Hai tay ôm lấy đầu, nhún người xuống thấp rồi bật nhảy. Bài tập đơn giản này giúp bạn đốt cháy khoảng 14 calo/phút với tốc độ bật nhảy vừa phải. Tức 30 phút đốt được khoảng 420 calo.

Đạp xe tại chỗ

Trong phòng tập thể hình, đạp xe luôn được xem như một hình thức khởi động. Nhưng các nhà nghiên cứu từng chứng minh rằng có thể giảm tối đa 87 calo chỉ trong một phút đạp xe, một con số cao đến mức khó tin nếu biết rằng một phút đốt khoảng 15 calo đã có thể xem là rất nhiều. Tất nhiên là ở chế độ đạp nặng nhất và phải nỗ lực đạp nhanh nhất có thể.

FACEBOOK

Facebook Google